Cố vấn sáng tạo chuỗi café AHA Lê Hoàng: Tôi mong muốn được chia sẻ nhiều hơn đến các bạn trẻ

Mong muốn được chia sẻ những kiến thức thực tiễn kinh doanh, cố vấn sáng tạo chuỗi café AHA ông Lê Hoàng hi vọng những kiến thức đó sẽ giúp các bạn định tâm, phát triển công việc và đam mê mình theo đuổi.

Từ chối công việc ổn định quyết tâm mở doanh nghiệp

Ông Lê Hoàng (sinh năm 1982, tại Hà Nội) sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội được nhận vào làm tại Công ty Kiến trúc Đô thị Hà Nội UAC. Một công việc ổn định, với mức thu nhập tốt tại thời điểm đó nhưng anh vẫn quyết tâm từ bỏ để đi theo đam mê.

Là một người đam mê kinh doanh, năm 2010 Lê Hoàng quyết định thành lập doanh nghiệp cho riêng mình. Lĩnh vực chủ yếu là thiết kế, tư vấn kiến trúc Công ty Kiến trúc Nice House ra đời bằng cả tâm huyết, đam mê của người thanh niên trẻ.

Chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường thương hiệu của Lê Hoàng đã chiếm được lòng tin của rất nhiều người. Nice House đã mang đến một hơi thở, phong cách mới cho rất nhiều ngôi nhà, cửa hàng. Đặc biệt là chuỗi café AHA và Cộng do chính Lê Hoàng thiết kế.

Tuy nhiên, khi muốn mở rộng doanh nghiệp của mình anh lại rơi vào bế tắc, rất nhiều lần thất bại trong việc đưa ra ý tưởng. Rồi cơ duyên đã đưa anh đến với triết lý đạo Phật, ứng dụng đạo Phật trong kinh doanh đã giúp anh thành công như ngày hôm nay.

Doanh nhân Lê Hoàng


Đưa phố vào nhà trong sáng tạo chuỗi café AHA

Với sự tận tụy, đam mê và những ý tưởng táo bạo, độc lạ chuỗi café AHA do Lê Hoàng làm cố vấn sáng tạo đã tạo nên một phong cách riêng biệt.

Theo Lê Hoàng cơ duyên đưa anh đến sáng tạo phong cách chuỗi café AHA như ngày nay rất tình cờ. “Năm 2015, tôi có duyên gặp và nói chuyện với gặp anh Nguyễn Mạnh Hà chủ chuỗi café AHA. Thời điểm đó, chuỗi café AHA của anh Nguyễn Mạnh Hà mới chỉ có 6 cửa hàng, AHA muốn mở rộng tại nhiều địa điểm nhưng chưa có thương hiệu rõ ràng. Và ý tưởng sáng tạo đưa phố vào nhà của AHA lóe lên từ đó. Hiện nay, AHA đã phát triển hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc”.

Những ngày đầu khi thực hiện ý tưởng này AHA và Lê Hoàng gặp rất nhiều khó khăn, khi thời gian hoàn thành mỗi cơ sở chỉ là 1 tháng, việc thi công gặp khó khăn, nhiều khi anh em phải làm việc cả đêm, đôi khi bị nhắc vì làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Phong cách mà Lê Hoàng mang đến AHA chính là sự dung dị, mộc mạc như chính hương vị café. Một phong cách không mốt nhưng không lỗi mốt. Tận dụng những khoảng trống trong cửa hàng, những khung cửa sổ để mang đến cho khách hàng một không gian thư thái, thoải mái nhất.

Mộc mạc, thoáng, rộng là điều mà Lê Hoàng muốn mang đến cho AHA và thổi hồn đam mê vào đó.

Mong muốn chia sẻ kinh nghiệm đến bạn trẻ

Với những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình làm việc, cũng như những tư tưởng mà Lê Hoàng được lĩnh hội, anh rất mong muốn chia sẻ những kiến thức cho các bạn trẻ khao khát kinh doanh và khởi nghiệp.

Lê Hoàng chia sẻ: “Khi anh muốn mở rộng doanh nghiệp khì gặp khó khăn từ quản trị, nhân sự, tài chính…cứ mở to lại vỡ và làm lại”. Đến năm 2020, anh gặp được thầy Ngô Minh Tuấn – người đã truyền năng lượng tích cực và giúp anh trở thành giảng viên của Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam.

Tại Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam anh thấy được sự khao khát và đam mê cháy bỏng của các bạn sinh viên. Chính vì thế, anh rất mong muốn được chia sẻ, lan tỏa những kiến thức đó đến các bạn trẻ.

“Ở đây phần lớn là các bạn trẻ có khát khao kinh doanh và mong muốn tìm 1 con đường đúng đắn để thành công, an lạc trong tương lai. Những người đi trước như tôi rất muốn chia sẻ nhưng tiếc là thiếu môi trường kết nối, mô hình này đã tạo điều kiện để những người như tôi được chia sẻ đến sinh viên”, anh Hoàng chia sẻ.

Theo GD&TĐ