Cách giảm áp lực trong những ngày cận kề kỳ thi THPTQ dành cho các sĩ tử 2k3

Kỳ thi THPT QG đang gần kề cũng là những ngày nắng nóng căng thẳng nhất của những sĩ tử 2k3. Dưới đây là những cách giảm áp lực để các em có thể hoàn thành kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất. 

1. Nguyên nhân gây nên áp lực thi cử cho các em học sinh 

Do nhu cầu và kỳ vọng xã hội ngày càng cao, việc học tập nhiều trở thành yêu cầu bắt buộc để con người có thể đạt được những thành tựu nhất định. Kỳ thi THPT QG là kỳ thi cột mốc quan trọng nhất đánh dấu lại kết quả 18 năm nỗ lực của các em học sinh. Đây cũng chính là kì thi để các em đưa ra lựa chọn quan trọng bước sang một trang mới của cuộc đời. Các em học sinh chính là niềm hy vọng, tự hào của thầy cô và gia đình, bởi vậy trọng trách trên vai của các em học sinh là những trọng trách vô cùng lớn.

2k3 luôn phải gồng mình nỗ lực để “chiến đấu” không bị thua kém bạn bè, làm cho bố mẹ và thầy cô vui lòng. Bài vở ngày càng nhiều, 12 môn học nặng kiến thức, thi sát hạch, thi năng lực, thi thử, … liên tục diễn ra dần hình thành nên nỗi lo lắng, căng thẳng trong mỗi bạn học sinh. Điều này cũng ảnh hưởng tới kết quả kì thi của các em. Tình trạng trầm cảm trước ngày thi ngày càng phổ biến tại các trường THPT trên cả nước. Dưới đây là những phương pháp giảm áp lực để các em có một tâm lý thật thoải mái để bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

2. Các phương pháp giảm áp lực trước kì thi

Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Nhớ nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể 2k3 nhé!

Khỏe mạnh về thể chất mới có thể khỏe mạnh trong tâm hồn. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý có thể có tác dụng tích cực rõ ràng trong việc giúp các sĩ tử có một thể chất tráng kiện cũng như một tinh thần minh mẫn. Những thực phẩm sau vô cùng tốt để giảm bớt áp lực cho các thí sinh trong thời gian ôn thi căng thẳng:

– Chocolate

– Khoai lang

– Cá hồi

– Đậu nành

– Bơ

– Măng tây,…

Suy nghĩ một cách tích cực

Rèn luyện một lối suy nghĩ tích cực khi nhìn nhận một vấn đề, một sự việc. Khi gặp một vấn đề nào đó trong cuộc sống các em nên nhìn vào ưu điểm mà nó đem lại. Ôn thi căng thẳng, vất vả sẽ đem lại cho chúng ta những thành quả xứng đáng. Hãy nghĩ rất thoải mái rằng, đề thi năm nay sẽ tốt thôi, chắc chắn sẽ rơi vào những kiến thức mà các em đã ôn luyện kĩ. Bỏ đi những suy nghĩ bi quan, tiêu cực để tạo một lối sống lành mạnh, một thói quen lành mạnh, giảm đi những căng thẳng không đáng có. 

Quản lý thời gian hiệu quả

Sắp xếp thời gian biểu ôn thi và nghỉ ngơi trong ngày một cách khoa học và họp lý. Có rất nhiều bạn ôn thi quá khuya, ngủ không đủ giấc dẫn đến khả năng ghi nhớ kém, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tinh thần của các thí sinh. Chia thời gian học thành nhiều khoảng nhỏ trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần. Khi “chia” thời gian học trong suốt khóa với một khoảng thời gian dài, chẳng hạn một vài ngày hay tuần, bạn sẽ ghi nhớ nhiều thông tin hơn. 

Lên thời gian biểu trong ngày

Trò chuyện với bạn bè, người thân

Một số cách thường được áp dụng để giảm stress như gọi điện cho bạn bè, rủ bạn bè ra ngoài đi dạo, ăn kem, tâm sự với người thân,… Gia đình, bạn bè, thầy cô luôn là những người đồng hành cùng các em trong cuộc thi sắp tới, những chiến binh 2k3 sẽ luôn có những người yêu thương các em ở bên cạnh, ủng hộ, sẻ chia cùng các em. Khi gặp bất cứ vấn đề gì các em đều có thể cùng chia sẻ để tìm ra giải pháp tốt nhất, điều này sẽ làm giảm căng thẳng trước kì thi giúp các em có tâm lý vững vàng hơn để ôn thi một cách hiệu quả.

Ngủ thật ngon mỗi đêm

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc giảm căng thẳng

Một giấc ngủ ngon rất quan trọng để giảm stress trong học tập. Nếu các em thiếu ngủ chỉ vài tiếng thôi, các em sẽ cảm thấy mệt mỏi và cực kỳ dễ cáu bẳn. Các em sẽ cảm thấy căng thẳng và não bộ hoạt động kém hơn. Bộ não của các em cũng cần thời gian để ghi nhớ và phục hồi suốt một ngày làm việc dài, vì vậy hãy dành thời gian cho não bộ nghỉ ngơi ít nhất 6 tiếng mỗi ngày 2k3 nhé!

Chuẩn bị kỹ càng trước khi đi thi

Nếu không có bố mẹ đưa đi thì mà phải đi một mình thì các em nên tìm đường thật kỹ. Tốt nhất là trước buổi thi mấy ngày, các em nên tự đi một lần để nhớ đường. Không nên bỏ ăn sáng vì quá căng thẳng hay lo lắng. Não thật sự rất cần được bổ sung năng lượng vào mỗi buổi sáng. Chính thức ăn các em nạp vào sẽ giúp cho tư duy của não sinh động hơn, nhanh nhạy hơn, giúp các em hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Giấy tờ trước khi vào phòng thi nên chuẩn bị sẵn sàng từ tối hôm trước một cách thật đầy đủ để các em có một tinh thần thoải mái khi bước vào phòng thi.

Với những phương pháp trên, hy vọng những chiến binh 2k3 sẽ có một sức khỏe thật tốt, một tinh thần thoải mái để bước vào kỳ thi THPT QG sắp tới. Chúc các em thành công!